Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG ĐỀN BÀ HOÀNG TỔ 7, PHƯỜNG SÔNG BẰNG
Lượt xem: 98

Ngày 4/02/2023 (tức ngày 14 tháng Giêng), đền Bà Hoàng, tổ 7, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, nơi thờ Thượng đẳng thần Bà Hoàng Đại Vương - mẹ của Khâu Sầm Đại Vương Nùng Trí Cao đã tổ chức khai hội

Tham dự Lê hội về phía tỉnh có các đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy Hòa An;  tỉnh Cao Bằng.Về phía thành phố có các đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố và các đồng chí PCT HĐND, UBND thành phố; thành viên BCĐ lễ hội Thành phố, đại diện các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương. 

anh tin bai
(Hình ảnh Lãnh đạo cấp tỉnh, UBND TP và lãnh đạo UBND phường, cán bộ, toàn thể nhân dân
phường Sông Bằng đang dâng Lễ khai hội Đền Bà Hoàng)

 

    Bà Hoàng tên thật là Tôn Minh Đức, bà được nhân dân gọi là Minh Đức hoàng hậu. Bà là người dân tộc Tày ở châu Khau Sầm (xã Vĩnh Quang, huyện Hòa An, nay thuộc Thành phố). Chồng bà là Nùng Tồn Phúc, thủ lĩnh châu Quảng Nguyên. Vì thông thạo chữ nghĩa, bà còn biết nhiều loại thuốc chữa bệnh cho gia súc, giúp đồng bào bảo vệ gia súc trong các đợt dịch bệnh, được nhân dân tôn thờ là “Thần gia súc”.

     Về Phần Hội: Tổ chức đêm diễn văn nghệ tối 7h30’ ngày 04/02/2023 (tức ngày Mùng 14/01/2023 âm lịch năm Quý Mão), nhằm mục đích phục vụ Đại biểu, du khách thập phương và toàn thể nhân dân;

anh tin bai

(Hình ảnh tổ dân phố 01 đang biểu diễn văn nghệ)

 

     

anh tin bai

(Hình ảnh tổ dân phố 09 đang biểu diễn)

Tham gia văn nghệ có các diễn viên đến từ 11 tổ dân phố; các tiết mục biểu diễn nhiều thể loại khác nhau ca ngợi quê hương, đất nước và các làn điệu sli, lượn dá hai mang nét đậm đà bản sắc dân tộc, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân, du khách thập phương đến xem và dự hội, Ban Lễ hội không tổ chức các môn trò chơi dân gian do địa hình hẹp./.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang