Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá
Lượt xem: 16
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 917/VP-VX về việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2021. 
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 917/VP-VX về việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2021.  
Ảnh minh họa.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trên địa bàn tỉnh; bảo đảm thời gian theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá, tác hại của thuốc lá điếu và các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...), các biện pháp cai nghiện thuốc lá tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, trong nhà hàng, bến tàu, bến xe, trên phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm công cộng trong nhà được quy định trong Luật PCTH của thuốc lá. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu các địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tổ chức thực hiện quy định cấm hút thuốc. Người hút thuốc không không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi, giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá. Quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá, quyền yêu cầu người hút thuốc lá không hút tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá. Các nội dung về xử phát vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật PCTH của thuốc lá vào chương trình, kế hoạch kiểm tra của đơn vị… Phối hợp với Sở Y tế tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, treo băng zôn, khẩu hiệu về chủ đề Ngày thế giới không thuốc lá; truyền thông trên hệ thống loa phát thanh xã, phường.

Nguồn: Báo Cao Bằng

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang