Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
83,5% cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Lượt xem: 68
83,5% cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới, giai đoạn 2011 - 2021, toàn tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra 47.377 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Qua thanh tra, có 39.586 cơ sở đạt điều kiện vệ sinh ATTP, chiếm 83,5%; 7.791 cơ sở vi phạm, chiếm 16,5%.  
  
Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới, giai đoạn 2011 - 2021, toàn tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra 47.377 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Qua thanh tra, có 39.586 cơ sở đạt điều kiện vệ sinh ATTP, chiếm 83,5%; 7.791 cơ sở vi phạm, chiếm 16,5%.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tiêu hủy thực phẩm quá hạn sử dụng của một cửa hàng kinh doanh thực phẩm

Toàn tỉnh hiện có 7.389 cơ sở thực phẩm được quản lý, trong đó, 1.002 cơ sở thực phẩm, 1.751 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 2.646 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 1.990 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Lực lượng kiểm tra liên ngành tiến hành nhắc nhở 6.591 cơ sở vi phạm, cảnh cáo 524 cơ sở, 412 cơ sở có sản phẩm bị tiêu hủy do thực phẩm kém chất lượng không đảm bảo ATTP; 967 cơ sở bị xử phạt 1 tỷ 937 triệu đồng. Các lỗi vi phạm gồm: thực phẩm ko rõ nguồn gốc, sản phẩm quá hạn sử dụng, một số loại giấy tờ không đảm bảo theo quy định, chưa có hợp đồng mua thực phẩm, không lưu mẫu thức ăn 24 giờ theo quy định...

Các cơ quan, đoàn thể chủ động phối hợp phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATTP; tăng cường bồi dưỡng kiến thức về ATTP với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có cải tiến về cách thức tiếp cận, chất lượng thông tin phù hợp với đối tượng tiếp nhận. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận biết và hành động của các nhà quản lý, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và thay đổi hành vi tiêu dùng thực phẩm của người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang