Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
sơ lược kinh tế - xã hội
Lượt xem: 130

         Phường Sông Bằng có 11 tổ dân phố với tổng số 2.439 hộ với 9.042 nhân khẩu thường trú, bao gồm các dân tộc anh em cùng sinh sống. Có các điều kiện tự nhiên phù hợp với cây trồng chính trên địa bàn phường chủ yếu: Cây ngô, lúa được trồng 02 vụ với tổng diện tích lúa xuân năm 2019: 7,42 ha, diện tích ngô xuân: 12,29 ha; Diện tích năm 2020 lúa xuân là 7,4 ha, diện tích ngô là 12,29 ha, vật nuôi chủ yếu: Trâu, bò, lợn và gia cầm. Ngành nghề chính chủ yếu ở phường là dịch vụ thương mại đường phố, trồng trọt và chăn nuôi.

100% hộ dân trên địa bàn được sử dụng điện lưới quốc gia, 03 trường học đã được đầu tư xây dựng kiên cố, trong đó: Trường mầm non Sông Bằng đã đạt chuẩn quốc gia về giáo dục mầm non. Trạm y tế phường duy trì tốt các tiêu chí trạm y tế đạt chuẩn quốc gia y tế xã. Năm 2021, Toàn phường có 13 hộ nghèo.

         Trên địa bàn phường còn một số tồn tại một số hạn chế như: Tệ nạn, ma tuý, trộm cắp tuy có giảm nhưng chưa triệt để, ý thức của một số người dân trong việc chấp hành trật tự đô thị còn chưa cao, việc lấn chiếm lòng đường vỉa hè để họp chợ, mặc dù đã được UBND phường tuyên truyền cho nhân dân và ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè còn tái diễn gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Một số hộ dân trên địa bàn xây dựng không phép mặc dù đã được cơ quan chức năng đến lập biên bản và ra quyết định đình chỉ thi công công trình nhưng vẫn còn có một số hộ vi phạm. Cơ cấu cây trồng tuy đã được chuyển dịch, nhưng năng xuất đạt chưa như mong muốn, đầu ra của sản phẩm vẫn còn bấp bênh chưa có thị trường tiêu thụ ổn định, chủ yếu là bán lẻ nên thu nhập chưa cao, chưa ổn định nên chưa mở rộng được sản xuất, chưa có đặc sản mang thương hiệu riêng của địa phương. Dịch vụ thương mại tuy có bước phát triển, nhưng đa phần là sản xuất, buôn bán nhỏ lẻ.

         Trong những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát của cơ quan cấp trên và Đảng ủy phường, sự giám sát của HĐND phường, sự phối hợp chặt chẽ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể phường Sông Bằng, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ và Nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển các mục tiêu kinh tế - xã hội cơ bản hoàn thành. Trên địa bàn phường có nhiều chương trình dự án được đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện./.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang